Túi bao mít và những điều cần biết

Túi bao mít là một vật dụng quen thuộc của nhiều bà con nông dân trên cả nước khi mỗi vụ mít tới. Nó đem đến nhiều lợi ích to lớn, là một giải pháp cho hiệu quả năng suất cao mà không cần tới các loại thuốc bảo vệ thực vật hay kích thích tăng trưởng độc hại. Chính bởi vậy, hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích xoay quanh loại túi bao mít này.

Túi bao mít và những điều có thể bạn chưa biết

Chất liệu: túi bao mít là một loại túi được làm bằng chất liệu vải không dệt 100% PP có pha thêm chất phụ gia chống tia cực tím, tia UV được ép nhiệt hoàn toàn nên dùng trong nông nghiệp tương đối thân thiện với môi trường.

Chất liệu PP này được biết tới là loại vải hiện đại có nhiều ưu điểm vượt trội, khá nhẹ định lượng khoảng 30 gram. Việc pha thêm phụ gia kháng tia cực tím, tia UV trong khi sản xuất túi, giúp bảo vệ hoa quả khỏi những ảnh hưởng xấu từ ánh nắng mặt trời. Khi sử dụng loại túi này sẽ tạo vi khí hậu cung cấp khí, kích thích sự phát triển của cây trái, mà không gây ảnh hưởng tới sức khoẻ người tiêu dùng như khi dùng các thuốc kích thích độc hại.

t34
Túi bao mít làm từ vải không dệt PP

Công dụng của túi: một vài công dụng nổi trội của túi bao mít ta cần kể tới như:

-Ngăn ngừa côn trùng sâu bệnh, đặc biệt là ruồi vàng phá hoại đục trái, làm trái mít thối rữa, do túi tạo một lớp bảo vệ bên ngoài không cho các tác nhân tiếp xúc trực tiếp tới hoa trái. Đồng thời cũng bảo vệ mít khi cần thiết phải phun thuốc trừ sâu tránh gây hại cho người tiêu dùng.
-Hạn chế các tác động của môi trường như mưa gió, nắng nóng đến trái mít, nhờ chất liệu vải không dệt PP không thấm nước, hấp thụ nhiệt, có pha thêm chất phụ gia chống tia cực tím, tia UV.

tui-bao-mit-01
Sử dụng túi bao mít cho năng suất cao

-Túi có màu trắng trong, không cản trở sự quang hợp, phát triển, quả vẫn có màu sắc bình thường đồng thời người nông dân có thể dễ dàng quan sát bằng mắt thường.
-Nâng cao năng suất, giúp bảo vệ trái mít trong quá trình phát triển, tạo độ ngọt tự nhiên.

Kỹ thuật sử dụng túi bao mít

Cũng giống như các kỹ thuật khác, người nông dân cần tiến hành bao ngay khi quả được thụ phấn to khoảng cái ly để bảo vệ khỏi côn trùng sâu bệnh. Trước hết, cần chọn túi bao mít có kích thước phù hợp thường từ 40*50cm,  45*53cm tuỳ giống cây. Thực hiện bao túi từ dưới lên trên theo chiều dọc quả, có thể buộc sơ phần cuống khi trái bé, khi trái lớn thì nới dần dây buộc ra.

nongdanTranVanVui
Kỹ thuật dùng túi bao mít

Hiện nay, Hỷ Lộc đang là đơn vị chuyên cung cấp các loại túi bao mít có chất lượng cao, giá thành đảm bảo phục vụ bà con. Để nhận thêm thông tin cũng như tư vấn về các sản phẩm túi vải mời truy cập trang web:  http://hyloc.vn

CÔNG TY ThylocNHH MTV SX – TM – XNK HỶ LỘC
Địa chỉ      : 183/16K/4 Tân Hòa Đông, Phường 14, Quận 6, TP.HCM
Điện thoại: (84-8) 3751 3551
Fax           : (84-8) 3751 3907
Email       : hyloc@hyloc.vn